Thứ Hai, 27 tháng 5, 2024

Một số lưu ý khiâu cá biển gần bờ ở phú quốc, làm mồi, cách câu

Nước ta lại có đường bờ biển dài 3260km, với 28/63 tỉnh thành của Việt Nam giáp biển, điều này cho thấy các loài cá ở nước ta rất đa dạng. Vì thế, tạo điều kiện và nhiều cảm hứng to lớn cho các cần thủ muốn câu cá biển gần bờ. Tuy nhiên, câu cá biển gần bờ ở phú quốc cũng không hề dễ dàng, bên cạnh việc chuẩn bị cần câu cá biển phù hợp, bạn còn phải trang bị cho mình các kiến thức về cách câu cá biển gần bờ để câu cá đạt kết quả cao. Phú Quốc cũng là địa điểm lý tưởng cho khách du lịch thích trải nghiệm câu cá.

Câu cá biển gần bờ ở phú quốc bằng mồi gì?

Muốn câu được cá biển, trước hết đòi hỏi người câu cá phải biết và hiểu được mồi câu nào phù hợp để câu cá biển gần bờ. Bởi lẽ, mồi câu cá biển gần bờ rất đa dạng và phải dựa theo đặc tính của các loài cá gần bờ hay ăn sau đó chọn mồi câu hợp lý. Thông thường, mồi tự nhiên sẽ là mồi câu hiệu quả nhất để câu cá. Thường các loại cá phổ biến gần bờ ở phú quốc có thể câu được là cá mú, cá nhồng, cá bè đốm....

Một số mồi câu cá biển gần bờ cho các bạn tham khảo mà các cần thủ chuyên nghiệp hay sử dụng là: Mồi câu cá biển từ mực ống, mồi câu làm từ vẹm, tôm,ốc tuy nhiên phổ biến nhất ở phú quốc là mực cắt nhỏ.

Lưỡi câu cá biển gần bờ ở phú quốc?

Để câu cá bờ biển đạt kết quả cao, các bạn nên sử dụng những loại cần câu cá biển Carbon có khoen, dài từ 4-5.4m, và dùng lưỡi câu loại vừa, tùy theo sóng lớn hay nhỏ mà chọn chì râu từ 100-150gr. Quan trọng nhất. Nếu câu gành thì bạn cũng có thể sử dụng các loại cần câu ngắn hơn tầm 1,6m -2,5m. Tuy nhiên cần dài vẫn là ưu tiên vì bạn có thể quăng xa hơn.

Và đừng quên là chuẩn bị thêm phần giá đỡ có đường kính khoảng 40mm, dài 1m cho cần câu nhé.

Một cần thủ may mắn khi dùng lưỡi chùm thường để câu cá rìa lại dính cá mú và sử dụng mồi mực cắt nhỏ

Cách câu cá biển gần bờ?

Mỗi cần thủ sẽ chọn cho mình một cách cách câu cá biển gần bờ khác nhau, nhưng đa phần sẽ chọn câu cá biển gần bờ ở phú quốc theo cách dưới đây. Hãy cùng nhau tham khảo và thử áp dụng nhé.
Câu cá biển gần bờ ở phú quốc thường sẽ câu đáy, khi đầu cần chúc xuống hoàn toàn thì mới giật cần.

Bước đầu tiên, trước khi quăng dây ra bạn kiểm tra bộ phận thắng của cần câu. Hãy để thắng của cần câu ở trạng thái phù hợp nhất để dây tuôn ra dễ dàng và trơn mượt. Vì nếu như khi cá mắc câu mà thắng chặt quá sẽ làm đứt dây và làm cá tháo chạy. Còn nếu như lỏng quá thì dễ có nguy cơ bị tuột mất cá.

 

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị trước thẻo câu làm sẵn ở nhà, trước khi đi câu. Vì khi cá ăn rộ, bạn sẽ không có thời gian để chuẩn bị kịp thẻo câu đâu nhé! Tùy vào loại cá bạn có thể túm thẻo khác nhau để tăng hiệu suất dính cá nhé!

Nếu bạn muốn tăng khả năng dính cá bạn có thể thuê tàu để câu cá gần các rạng nơi cá ở nhé. bạn có thể lên hội nhóm " Hội câu cá phú quốc " để tìm hiểu thuê tàu, hoặc bạn thích thuê tàu lớn với đội ngũ chuyên nghiệp có thể liên hệ với T.A Pro Fishing qua 0968 090 556 hoặc 0907 786 100

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét